Xin visa đi Pháp có cần chứng minh tài chính không?

Bạn đang băn khoăn xin visa đi Pháp có phải chứng minh tài chính không? Làm thế nào để chứng minh tài chính khi xin visa Pháp? Để trả lời cho những câu hỏi trên bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

 

Xin visa đi Pháp có cần phải chứng minh tài chính?

Theo qui định của các nước phát triển nếu muốn nhập cảnh vào các nước đó bạn cần phải chứng minh tài chính.

Mục đích của việc chứng minh tài chính là để chứng minh cho cơ quan Đại sứ quán thấy bạn có đủ khả năng chi trả cho chuyến đi du lịch của mình, không phải vì mục đích trốn sang đó nhập cư trái phép ở lại làm việc kiếm tiền.

Làm thế nào để chứng minh tài chính khi xin visa đi Pháp.

Sau khi chuẩn bị hồ sơ xin visa cơ bản (tham khảo những giấy tờ cần có khi làm visa Pháp tại: https://www.visatutuc.vn/dich-vu/visa-phap/) bạn cần phải chuẩn bị các giấy tờ chứng minh tài chính bao gồm:

1.     Hợp đồng lao động (ghi rõ mức lương)

Lưu ý hợp đồng của bạn phải được dịch sang tiếng Anh và có dấu xác nhận của nơi bạn làm việc.

Trong trường hợp không có hợp đồng lao động bạn cần có giấy xác nhận mức thu nhập hàng tháng, bạn cần nộp bản gốc và 1 bản được dịch sang tiếng Anh.

2.Bản sao kê tài khoản trong 3 tháng gần nhất 

Bản sao kê phải được in từ ngân hàng và được dịch sang tiếng Anh. Bản sao kê sẽ lưu lại các hoạt động, giao dịch của bạn chứ không phải là giấy xác nhận số dư tài khoản.
 

xin visa đi Pháp có phải chứng minh tài chính không

Trường hợp bạn là chủ doanh nghiệp bạn cần nộp cả giấy đăng ký kinh doanh, sao kê tài khoản của doanh nghiệp trong 3 tháng gấn nhất.

Ngoài ra nếu bạn có các giấy tờ chứng minh tài sản khác như:

-         Sổ đỏ nhà đất, giấy tờ chứng minh quyền sở hữu đất đai

-         Đăng ký ô tô

-         Sổ tiết kiệm

-         Xác nhận số dư tài khoản chứng khoán.

Lưu ý tất cả các giấy tờ chứng minh tài sản đều phải được dịch sang tiếng Anh và được chứng thực. Việc chứng minh được bạn có nhiều tài sản có giá trị là sẽ là điểm cộng cho hồ sơ xin visa đi Pháp của bạn đấy.

Xin visa đi Pháp hay bất cứ nước phát triển nào bạn cũng cần phải chứng minh tài chính bởi đó là một trong yếu tố quan trọng quyết định việc bạn có xin được visa hay không. Bạn nên làm visa trước 1 tháng để kịp cho chuyến đi của bạn, để tiết kiệm thời gian bạn hãy liên hệ đến công ty Visa Tận Tâm- chuyên làm dịch vụ visa Pháp để có thể làm visa một cách nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, làm visa Nhật Bản, dịch vụ làm visa Hàn Quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số  0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí