Nét đẹp vịnh Matsushima

Vịnh Matsushima là một trong 3 địa danh nổi tiếng nhất ở Nhật Bản cùng với bãi cạn có thông bao phủ Amanohashidate ở tỉnh Kyoto; và đền Itsukushima ở tỉnh Hiroshima, ba thắng cảnh này được gọi là “Nhật Bản tam cảnh”. Vịnh Matsushima là một trong những vịnh đẹp nhất Nhật Bản. Đăng kí dịch vụ làm visa đi Nhật du khách đừng quên ghé thăm vịnh Matsushima ở tỉnh Miyagi để khám phá vẻ đẹp và có những trải nghiệm vô cùng thú vị tại vùng đất này nhé.

Vài nét về vịnh Matsushima.

Matsushima là tên một cửa vịnh rộng chừng 40 km vuông ở vùng biển Đông Bắc Nhật Bản, gần thành phố Sendai - thủ phủ tỉnh Miyagi. Matsushima còn được gọi là đảo thông vì trên đảo có vô số thông sinh trưởng. Cây thông là một trong 3 biểu tượng đẹp của vịnh Matsushima. Vịnh Matsushima được tạo thành bởi hơn 260 hòn đảo lớn nhỏ nằm xen kẽ nhau, có khi chỉ là một tảng đá nhô lên mặt biển tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Vịnh Matsushima

Để có thể thưởng lãm được cảnh đẹp của toàn vịnh Matsushima du khách làm visa đi du lịch Nhật nên đi thuyền vòng quanh khu vịnh để cảm nhận được hết vẻ đẹp của vịnh Matsushima. Vừa đi thuyền du khách có thể vừa thưởng thức những món ăn đặc sản tại vùng vịnh này. Nước biển của Thái Bình Dương mang đến nguồn hải sản phong phú cho vịnh Matsushima, đặc biệt, hàu nơi đây rất nổi tiếng. Hàng năm, cứ đến đầu tháng 12 cho đến cuối tháng 3 năm sau là vào mùa của hàu biển. Được thưởng thức món hàu tươi ngon và ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp sẽ là một trải nghiệm thật tuyệt trong chuyến đi của bạn đấy.

Khám phá vịnh Matsushima.

Ngũ Đại đường- biểu tượng của vịnh Matsushima

Biểu tượng của vùng Matsushima là một kiến trúc mang tên Ngũ Đại đường, được xây dựng vào năm 807. Ở đây đặt tượng của 5 vị sau: Đại Thành Bất Động Minh Vương ở trung tâm, Đông Phương Giáng Tam Thế, Tây Phương Đại Uy Đức, Nam Phương Quân Gia Lợi, Bắc Phương Kim Cương Dạ Xoa. Tòa miếu đường như ta thấy hiện nay được xây dựng lại vào năm 1604. Matsushima còn nổi tiếng bởi ba cây cầu mang các ý nghĩa: Se duyên là cây cầu nhỏ nối từ bờ với Ngũ Đại đường, cầu Gặp gỡ nối với đảo Fukurashima và cầu Ly biệt nối với đảo Oshima. Khi chọn dịch vụ làm visa đi Nhật du khách đừng quên ghé thăm công trình kiến trúc độc đáo này nhé.

Thăm bảo tàng Matsushima

Một địa điểm du khách xin visa đi du lịch Nhật không thể bỏ lỡ khi đến thăm vịnh Matsushima đó là  Trà thất Karan-tei và Bảo tàng Matsushima. Là khu vực trà thất đồng thời là bảo tàng trưng bày các dụng cụ Daimyo (đồ dùng của lãnh chúa) của nhà Date-ke, nằm ở thị trấn Matsushima thuộc tỉnh Miyagi.

 

Trà thất Karan-tei và bảo tàng Matsushima

Trà thất Karan-tei vốn là một trà thất nằm trong thành Fushimi Momoyama-jo được xây dựng bởi Toyotomi Hideyoshi, sau đó trao cho lãnh chúa đầu tiên của Sendai-han là Date Masamune, Masamune dời Hantei  đến Edo Shinagawa, sau đó lãnh chúa đời thứ 2 là Tadamune đã dời trà thất đến nơi hiện tại với nguyên hình dạng ban đầu, không thay đổi 1 chi tiết nào. Đây là nơi các đời lãnh chúa hóng mát, ngắm trăng nên nó còn có tên gọi khác là "Đình vọng nguyệt". Vì là trà thất nên nó không có diện tích lớn nhưng lại thu hút rất nhiều khách làm visa đi du lịch Nhật đến tham quan. 

Bảo tàng Matsushima nằm ở phía sau Karan-tei, là bảo tàng trưng bày binh khí, võ phục, y trang, tranh ảnh, thư pháp được truyền qua các đời nhà Date-ke. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật ở bên trong bảo tàng. Đó là bức tranh vẽ Phượng Hoàng (Phượng Hoàng Chi Đồ), là bức tranh tường ở hội trường lớn trong Honmaru của thành Sendai-jo. Đây là tác phẩm đỉnh cao của họa sĩ Sakuma Ukyo, được vẽ bằng nhiều màu sắc đẹp mắt trên nền vàng lá. Ngoài ra du khách sẽ được tìm hiểu về văn hóa truyền thống và cuộc sống của các vị lãnh chúa, cũng như lịch sử hình thành nên vùng đất này.

Ghé thăm chùa Zuigan

Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá Matsushima vịnh là chùa Zuigan, được xây dựng vào năm 828. Sau đó vào thời Tokugawa (1609) được các thợ thủ công lành nghề trùng tu lại cùng với Đền thờ Shiogama, Osakihachiman vân vân. Cũng không thể không nói đến các lễ hội ở Matsushima. Đăng kí dịch vụ làm visa đi Nhật đến thăm vịnh Matsushima du khách sẽ được hòa mình  vào các lễ hội, đầu tiên là lễ hội thắp đèn được tổ chức ở chùa Zuigan vào đêm 6-8 tháng 8.
 

Chùa zuigan

Con đường từ cổng chùa vào đến điện chính được thắp sáng lung linh bởi các ngọn nến, tạo nên một khung cảnh chùa tuyệt đẹp về đêm. Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực hải sản đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia lễ hội sò được tổ chức vào ngày cuối tuần đầu tiên của tháng 2. Tại lễ hội này, những người tham gia có thể ăn thỏa thích các món ăn từ sò, loại hải sản tươi ngon được các ngư dân đánh bắt tại vịnh. Du khách sẽ được chìm đắm trong những sắc màu rực rỡ của pháo hoa và ngắm bầu trời rực sang của những chiếc đèn lồng trong lễ hội bắn pháo hoa và thả đèn lồng được tổ chức vào ngày 15 tháng 8.

Đây là lễ hội truyền thống lớn nhất của vùng, đã được kế thừa trên bảy trăm năm nay. Cùng với khoảng 8.000 phát pháo hoa được bắn lên trời thì ở trên mặt vịnh cũng có vô số đèn lồng được thả xuống, tất cả tạo nên một khung cảnh rất hoành tráng.

    Vịnh Matsushima chắc chắn sẽ là một địa điểm để lại cho du khách nhiều ấn tượng khi đến thăm xứ Phù Tang. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, cùng những công trình kiến trúc độc đáo vịnh Matsushima xứng đáng là một trong “ Nhật Bản tam cảnh.”