Có visa Schengen đi được những nước nào?

Nếu sở hữu thị thực Schengen, bạn không chỉ được quyền tự do đi lại giữa lãnh thổ các quốc gia trong khối này, mà còn được hưởng chính sách miễn thị thực ở một số nước khác. Cụ thể xin theo dõi thông tin được tổng hợp sau:

 Một visa ngắn hạn, nhiều lần còn giá trị, và đã được sử dụng tại một trong các thành viên của khối Schengen sẽ cho phép bạn nhập cảnh, quá cảnh, lưu trú ở đất nước Albania trong thời gian tối đa lên đến 90 ngày.
 

Có visa Schengen đi được những nước nào?


1. Albania:

2. Antigua và Barbuda: Người nước ngoài muốn nhập cảnh, lưu trú hoặc quá cảnh ngắn hạn ở Đảo quốc Antigua và Barbuda có thể thực hiện được điều này nếu đang được hưởng một vias Schenge còn giá trị sử dụng. Thời gian lưu trú tại đây lên đến 30 ngày.

3. Belarus: Công dân của các quốc gia El Salvador, Honduras và Trung Quốc có thể nhập cảnh, quá cảnh, lưu trú trong thời gian tối đa là 3 ngày tại Belarus với điều kiện sở hữu 1 visa Schengen còn giá trị sử dụng.

Riêng đối với công dân Việt Nam được hưởng chính sách miễn visa ngắn hạn từ đất nước Belarus. Người Việt Nam có thể nhập cảnh và lưu trú ở đây trong thời gian tối đa là 5 ngày mà không cần phải xin visa trước.

4. Bosnia và Herzegovina: Đất nước Bosnia và Herzegovina cho phép nhập cảnh và lưu trú trong thời gian tối đa 14 ngày đối với người nước ngoài có visa Schengen đã được sử dụng tại một trong những quốc gia thành viên của khối.

5. Bulgria: Từ ngày 31/01/2012, Cộng hòa Bulgaria thi hành quyết định miễn visa nhập cảnh, quá cảnh, và lưu trú cho người nước ngoài có visa Schengen còn giá trị. Các đương đơn nhập cảnh theo cách này được phép lưu trú trong thời gian lênđến 90 ngày.

6. Colombia: Người sở hữu passport được cấp bởi nhũng quốc gia hoặc vùng lãnh thổ sau đây sẽ được miễn visa nhập cảnh Colombia nếu họ có visa Schengen hoặc thẻ cư trú của các nước trong khối Schengen.

– Cambodia

– China

– India

– Macau (thời gian lưu trú tối đa là 180 ngày)

– Myanmar

– Thailand

– Vietnam

Người giữ visa Schengen phải đảm bảo visa của họ còn thời hạn hiệu lực tối thiểu 180 ngày kể từ ngày họ đến Colombia.

7. Croatia: Cộng hòa Croatia thực thi quyết định cho phép người nước ngoài có visa Schengen được quyền nhập cảnh, quá cảnh, lưu trú ở lãnh thổ của đất nước này mà không cần trình ra một visa Croatia. Thời gian lưu trú được phép là 90 ngày. Quyết định này có hiệu lực từ 22/07/2014

8. Cyprus: Những ai nắm giữ visa Schengen loại C, 2 hoặc nhiều lần trở lên được miễn visa Cyprus. Thời gian lưu trú trên lãnh thổ của đất nước này là 3 tháng.

9. Georgia: Visa Schengen cho phép các đương đơn nhập cảnh, quá cảnh, lưu trú trong thời gian tối đa 90 ngày ở Georgia mà không cần phải xin visa của nước này từ trước.

10. Gibraltar: Đương đơn sẽ được miễn visa Gibraltar, thời gian lưu trú lên đến 21 ngày nếu đang sở hữu visa Schengen nhiều lần và là công dân của các quốc gia sau đây.

– Morocco

– Trung Quốc

– Mông Cổ

– Ấn độ

– Nga

11. Kosovo: Visa Schengen nhiều lần và còn thời gian hiệu lực cho phép người sở hữu nó nhập cảnh, quá cảnh và lưu trú trong thời gian cao nhất là 15 ngày.

12. Macedonia: Visa Schengen loại C, ngắn hạn còn giá trị sử dụng sẽ giúp cho người được cấp nhập cảnh và lưu trú ở Macedonia trong thời gian 15 ngày.

Người nước ngoài có visa Schengen còn thời hạn sử dụng được quyền nhập cảnh, quá cảnh, và lưu trú ở lãnh thổ cảu Cộng hòa Montenegro trong thời gian dài nhất là 30 ngày mà không cần phải trình ra một visa của quốc gia này cấp.

Nếu muốn nhập cảnh vào Romania mà không cần xin visa đến đất nước này, các đương đơn phải sở hữu một visa loại C do các quốc gia trong khối Schengen cấp. Visa này phải là loại cho phép nhập cảnh 2 hoặc nhiều lần. Ngoài ra, visa Schengen này phải đã được sử dụng tại một trong số các quốc gia thành viên của khối.

Thời gian lưu trú cho các đương đơn nhập cảnh theo diện này lên đến 90 ngày.

13. Sao Tome và Principe: Người nước ngoài muốn nhập cảnh, quá cảnh và lưu trú trên lãnh thổ Sao Tome và Principe có thể thực hiện điều này mà không cần phải cung cấp 1 visa do đất nước này cấp, với điều kiện là họ phải sở hữu 1 visa Schengen còn thời gian sử dụng. Quá trình lưu trú được phép của các đương đơn nhập cảnh theo phương thức này là 15 ngày.

Serbia:14. Ngày 30/10/2014 Cộng hòa Serbia đã hiện thực hóa quyết định cho phép những người nước ngoài nhập cảnh, quá cảnh, lưu trú trên lãnh thổ của nước này bằng visa Schengen còn thời gian sử dụng. Thời gian lưu trú được phép là 90 ngày tối đa.

15. Thổ Nhĩ Kỳ: Công dân của các quốc gia nằm trong danh sách bên dưới được phép nhập cảnh, quá cảnh và lưu trú ngắn hạn ở Thổ Nhĩ Kỳ nếu họ đang sở hữu 1 visa còn hạn được cấp bởi các quốc gia trong khối Schengen.

– Afghanistan

– Ai Cập

– Ấn Độ

– Angola

– Bangladesh

– Benin

– Botswana

– Burkina Faso

– Burundi

– Cameroon

– Cape Verde

– CH Trung Phi

– CH Congo

– CH Dân chủ Congo

– Chad

– Comoros

– Cote d’Ivoire

– Djibouti

– Eritrea

– Ethiopia

– Gabon

– Gambia

– Ghana

– Guinea

– Guinea Xích Đạo

– Guinea-Bissau

– Hàn Quốc

– Iraq

– Kenya

– Lesotho

– Liberia

– Libya

– Madagascar

– Malawi

– Mali

– Mauritania

– Mozambique

– Nepal

– Niger

– Pakistan

– Philippines

– Rwanda

– Sao Tome và Principe

– Senegal

– Sierra Leone

– Somalia

– Sudan

– Swaziland

– Tanzania

– Togo

– Uganda

– Việt Nam

– Yemen

– Zimbabw

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, làm visa Nhật Bản, dịch vụ làm visa Hàn Quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số  0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí.