Các bước làm visa đi Nhật Bản

Làm visa đi Nhật Bản đến với quê hương của loài hoa anh đào là niềm ao ước của rất nhiều người. Nhưng mọi người thường lúng túng khi làm visa đi Nhật, hãy tham khảo các bước làm visa dưới đây nhé!

1.     Chuẩn bị hồ sơ làm visa đi Nhật Bản.

Để xin visa Nhật bạn cần chuẩn bị các giấy tờ bao gồm:
 

-         Giấy tờ cá nhân: Chứng minh thư, giấy khai sinh, giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân, hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, sổ hộ khẩu.

-         2 ảnh thẻ chụp rõ mặt, ảnh không qua chỉnh sửa.

-         Giấy chứng nhận việc làm.

-         Giấy tờ chứng minh tài chính.

-         Nếu bạn xin visa du lịch thì hồ sơ cần phải có thư mời gốc của công ty du lịch Nhật hoặc đi công tác thì phải có thư mời công tác của phía công ty ở bên Nhật.

Lưu ý: Trong trường hợp hồ sơ làm visa đi Nhật của bạn không có thư mời, bạn cần phải xin thư mời qua công ty được ủy quyền đó là công ty visa Tận Tậm.
 

2.     Nộp hồ sơ.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ làm hồ sơ xin visa Nhật bạn hãy mang hồ sơ làm visa đi Nhật Bản nộp trực tiếp tại Đại sứ quán Nhật Bản ( địa chỉ 27 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội).

Lưu ý hồ sơ phải được nộp trực tiếp tại đại sứ quán bạn không nên gửi qua bưu điện hay fax vì như vậy hồ sơ của bạn sẽ không được thụ lý.

Các bước nộp hồ sơ:

-         Bước 1: Mang hồ sơ đến Đại Sứ Quán, sau đó gửi xe đúng nơi qui định.

-         Bươc 2: Xếp hàng để lấy số ( vì số lượng người đến nộp hồ sơ khá đông vì vậy bạn nên đến sớm và xếp hàng chờ đến lượt). Đến lượt bạn hãy xuất trình chứng minh thư và hồ sơ.

-         Bước 3: Vào bên trong ấn nút lấy số thứ tự và ngồi chờ đến lượt. Khi nào đến lượt hãy mang hồ sơ vào nộp ( lưu ý: trước khi nộp bạn nên kiểm tra lại xem đã đầy đủ các giấy tờ chưa để không phải mất thêm thời gian bổ sung hồ sơ). Bạn nên sắp xếp hồ sơ theo thứ tự để người xem dễ dàng kiểm tra trong quá trình xem xét hồ sơ.

-         Bước 4: Nộp lệ phí visa.

Lưu ý khi nộp hồ sơ:

Ngoài những hồ sơ có trong bản hướng dẫn, tùy theo mục đích nhập cảnh và tùy từng trường hợp, người xin visa có thể được yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Hồ sơ nộp chưa đầy đủ sẽ không được thụ lý. Trong trường hợp này người xin visa sẽ được phát một tờ danh sách những giấy tờ còn thiếu cần bổ sung, bạn cần phải bổ sung các giấy tờ còn thiếu và đến nộp.

3.     Đợi hồ sơ được xét duyệt.

Thời gian xét duyệt hồ sơ trong khoảng 1 tuần trừ các ngày nghĩ lễ tết, sua khi xét duyệt hồ sơ nhân viên đại sứ quán sẽ liên lạc với bạn qua điện thoại.

Lưu ý: Trong trường hợp hồ sơ xin visa đi Nhật bị từ chối cấp visa thì trong vòng 06 tháng, người xin visa không được nộp lại hồ sơ xin visa với cùng một mục đích.

4.     Nhận visa

Hồ sơ xin visa sau khi được thụ lý sẽ được cấp biên nhận hồ sơ vì vậy khi đến đại sứ quán bạn không cần phải xếp hàng nữa mà xuất trình giấy biên nhân với cảnh vệ và đến phòng lấy kết quả visa để nhận visa đi Nhật.

Chỉ cần làm visa đi Nhật Bản theo các bước trên bạn sẽ nhanh chóng được xét duyệt hồ sơ và có kết quả visa. Để rút ngắn thời gian bạn hãy tìm đến các công ty chuyên làm dịch vụ visa uy tín và chất lượng để có thể làm visa đi Nhật Bản trong thời gian ngắn nhất.

Để biết thêm thông tin và được tư vấn về các vấn đề liên quan đến dịch vụ xin visa đi Úc, làm visa Nhật Bản, dịch vụ làm visa Hàn Quốc, xin visa đi Mỹ, xin visa đi Pháp, làm visa Trung Quốc hãy gọi theo số  0948679665 hoặc gửi thư qua hòm mail cskh@visatutuc.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí